BÁO CÁO SƠ KẾT HK I NH:2020-2021

Thứ năm - 21/01/2021 16:19
                                               BÁO CÁO SƠ KẾT HKI NH:2020-2021


Thực hiện theo hướng dẫn số 238/HDPGDĐT-GDTH của Phòng giáo dục và đào tạo Dầu Tiếng về việc hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức kiểm tra và báo cáo thống kê kết quả học kì I,
Trường Tiểu học Ngô Quyền báo cáo sơ kết học kì I năm học 2020 - 2021 như sau:
  1. Thực hiện kế hoạch phát triển
a/- Tổng số CB-GV-CNV: 
TSCB-GV-CNV BGH GV dạy lớp GV bộ môn Hành chánh CNV
60/49 nữ 02/01 32/32 14/7 04/04 08/05
  • Tỉ lệ 1.50 GV/ lớp.
b/- Tổng số lớp: 30             -   Tổng số học sinh:  1185/554 nữ
    • THỐNG KÊ SỐ LIỆU HỌC SINH ĐẦU NĂM, CUỐI HKI
Số lớp đầu năm Số HS đầu năm
L1 L2 L3 L4 L5 + L1 L2 L3 L4 L5 +
            TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ
6 6 6 6 6 30 251 112 262 125 256 133 231 102 190 87 1190 559
 
Số lớp cuối HKI Số HS cuối HKI
L1 L2 L3 L4 L5 + L1 L2 L3 L4 L5 +
            TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ
6 6 6 6 6 30 247 110 264 126 255 131 228 101 189 86 1185 554
                                                                   
    • Phân tích:
Số HS tăng - giảm
L1 L2 L3 L4 L5 +
Đi Đến Bỏ Đi Đến Bỏ Đi Đến Bỏ Đi Đến Bỏ Đi Đến Bỏ Đi Đến Bỏ
4 0 1 0 2 0 2 1 0 2 0 1 1 0 0 9 3 1
Việc duy trì sĩ số học sinh luôn được quan tâm. Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên chuyên trách PCGD, nhân viên phụ trách chữ thập đỏ kết hợp với GVCN tìm hiểu những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp động viên và giúp đỡ các em kịp thời để đến trường học tập.
* Số học sinh dân tộc, học sinh khuyết tật.
Số HS dân tộc và khuyết tật
L1 L2 L3 L4 L5 +
KT DT KT DT KT DT KT DT KT DT KT DT
  5   8   4   7   0 Không 24
- Số học sinh dân tộc:24 (trong đó dân tộc Hoa: 15; Dân tộc Khơ me: 9)
- So với năm học 2019-2020, số lớp không tăng không giảm, số học sinh tăng: 7 em/3 nữ.      
2. Nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học
2.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học 2 buổi /ngày :
- BGH triển khai đến toàn thể HĐSP kế hoạch năm học của SGDĐT Bình Dương, của PGDĐT Dầu Tiếng  và kế hoạch của đơn vị. Thực hiện giảng dạy, đầy đủ, đúng phân phối chương trình  theo chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo QĐ16/2006/QĐ-BGD ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng BGD.Thực hiện ch­ương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tư­ợng học sinh và thực tiễn giáo dục tại địa phư­ơng theo hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học.Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức giá trị sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.
- Thực hiện nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tích hợp các nội dung giáo dục Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công/Kĩ thuật, phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường.
- Tạo điều kiện cho học sinh hoàn thành bài tập ở lớp, hạn chế việc giao bài tập về nhà.
- Học sinh lớp 3,4,5 học  chương trình tiếng Anh 4 tiết/tuần,  học sinh lớp 2 được học Tiếng Anh 2 tiết /tuần , lớp 1 học tiếng Anh từ tuần 11 (2 tiết /tuần)
- Day Tin học lớp 2,3,4 và 5 từ tuần  1 theo PPCT. .
- Thực hiện đúng kế hoạch thời gian năm học theo quy định.
- Thực hiện thời khóa biểu linh hoạt; sử dụng vở chính tả , tập làm văn, Luyện từ và câu thay thế vở trắng ; sử dụng sách THTV& Toán …là sách bổ trợ cho việc soạn giảng thời khóa biểu linh hoạt vào trong các tiết học buổi thứ 2 nhằm củng cố, nâng cao kiến thức học sinh. Phân công giáo viên dạy lớp linh hoạt, có sổ theo dõi CLGD lớp linh hoạt và Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh 4 lần/năm.
2.2. Tình hình tổ chức triển khai thông tư số 27/2020 BGDĐT ,thông tư 28/2020/TT –BGDĐT ngày 20/10/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh Tiểu học, cũng như đổi mới về sinh hoạt chuyên môn:
a) Tổ chức  triển khai TT 28:
- Thuận lợi:
+ Nhà trường cũng đã tổ chức triển khai cách đánh giá nhận xét học sinh theo TT 27/2020/TT –BGDĐT,TT 28/2020/TT –BGDĐT  đến toàn thể GV trong trường .Thông tư 27 sửa đổi, bổ sung một số quy định trong TT 22 nên cũng không gây khó khăn gì cho việc nắm bắt và thực hiện của giáo viên  Học sinh cũng không phải chịu nhiều áp lực về điểm số, giảm sự so sánh về điểm số của các em , giảm áp lực về thi cử, kiểm tra .Thực hiện đúng tinh thần của TT 27 thì việc đánh giá theo quy định mới này mang tính toàn diện hơn và phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh khối lớp 1 cho năm học 2020-2021 và các năm tiếp theo .
+ BGH và GV giảm áp lực giảm được áp lực về HSSS và thuận lợi hơn trong việc đánh giá,  khen thưởng học sinh .
b) Tổ chức đổi mới sinh hoạt chuyên môn:
         Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường xuyên của nhà trường và là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp.
           Sinh hoạt chuyên môn được tổ chức định kỳ 2 lần/tháng (tuần 1 và tuần 3)

- Tuần 1: triển khai các thông báo, văn bản chỉ đạo; đánh giá hoạt động chuyên môn tháng qua; Thống nhất về kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng tới.
- Tuần 3: Thao giảng chuyên đề theo NCBH hoạc triển khai chuyên đê trên Hội đồng ;, đánh giá thực hiện chuyên môn; thảo luận về những thuận lợi, khó khăn những vướng mắc trong chuyên môn; trao đổi về phương pháp và nội dung dạy học .
2.3 Tổ chức kiểm tra học kì I, các phong trào của giáo viên và học sinh: Thi trò chơi dân gian, thi  giáo viên dạy giỏi cơ sở, vòng huyện, thị xã, thành phố.
2.3.1. Tổ chức kiểm tra học kì I:
- Thực hiện các phong trào và tổ chức kiểm tra HKI nghiêm túc từ khâu ra đề đến việc tổ chức kiểm tra đổi chéo coi chấm bài kiểm tra.
- Tổ chức ra đề kiểm tra và ma trận đề theo thông tư 22/BGDĐT đối với học sinh 2,3,4,5.Riêng khối lớp 1 theo thông tư 27/BGDGDT
- Tổ chức kiểm tra GKI (môn Toán và TV - khối 4,5);
- Tổ chức kiểm tra cuối kỳ I (từ khối - khối 5) theo hướng dẫn Phòng GDĐT. Hoàn thành báo cáo gửi về PGD đúng thời gian quy định .
- GV chủ nhiệm, GV bộ môn đánh giá, nhận xét chất lượng GD ; hoàn thành đánh giá CLGD học sinh cuối học kỳ I .
- Không tổ chức phát thưởng cho học sinh cuối HKI.Chỉ tổ chức sơ kết HKI vào ngày 15/01/2021 khen thưởng các hoạt động phong trào văn thể mĩ đoàn đội
v Kết quả kiểm tra cuối kỳ I ( xem Bảng thống kê )
2.3.2. Thi GVDG các cấp :
- Tham gia dự thi giáo viên viết chữ đẹp cấp trường có 33 giáo viê  đạt 31 GV ,tham gia cấp huyện 7 GV đạt 01 giải nhất khối lớp 1,01 KK khối 3,01 CN khối 2.
2.3.3.  Thi Văn hay chữ đẹp-kể chuyện giải thưởng Sao khuê :
Nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia thi văn hay chữ đẹp cấp trường kết quả đã phát thưởng và công nhận 78 học đạt Văn hay chữ đẹp -kể chuyện Sao Khuê cấp trường .
2.3.3.  Thi Hội khỏe Phù Đổng :
- Tổ chức cho học sinh tham gia dự thi cấp trường gồm 6 môn thi đấu cho 198 em tham dự, kết quả đã phát giải 48 học sinh đạt cấp trường. Phân công giáo viên bồi dưỡng và tập luyện cho học sinh tham gia cấp huyện đạt giải nhất độ tuổi 6>9 tuổi ,giải nhì môn cờ vua độ tuổi 10 >11 tuổi, giải  nhì đá cầu đôi nam  và giải 7 toàn đoàn.Bồi dưỡng cho 02 vân động viên tham gia thi đấu HKPĐ cấp tỉnh.
2.4.Việc dạy phương pháp bàn tay nặn bột, dạy Mĩ thuật theo phương pháp mới và SGK mới:
- Phương pháp  bàn tay nặn bột nhà trường cũng đã triển  khai trong năm học trước. Trong năm học này, các tổ khối cũng đã họp thống nhất lựa chọn bài dạy có sử dụng phương pháp bàn tay năn bột và áp dụng vào trong các tiết dạy .Thông qua các tiết dự giờ cũng như  nắm bắt những ý kiến của giáo viên thì sử dụng  phương pháp này học sinh có tư duy rất  tích cực xây dựng bài học  song  mất nhiều thời gian cho 1 tiết dạy khó đảm bảo được thời gian theo quy định (35 phút /1 tiết dạy) .
Thực hiện soạn giảng một số bài môn TNXH (khối,2 và 3), môn KH (khối 4,5) theo PP bàn tay năjn bột.
- Giáo viên mĩ thuật đã được tập huấn đổi mới phương pháp do phòng GD&ĐT tổ chức những năm học trước , dự thao giảng chuyên đề  MT (cụm) và bắt đầu soạn giảng môn MT theo chương trình SGK mới ngay từ đầu năm học (từ lớp 1 đến lớp 5). Tuy gặp một số khó khăn nhất định nhưng nhìn chung, GV soạn giảng đúng PPCT và đa số các tiết học sinh động , vui, học sinh thích thú , mang lại hiệu quả cao.
2.5. Báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021. Các chuyên đề mới thực hiện trong năm học.
2.5.1.Các hoạt động cụ thể chuyên môn trong HKI:
- Thống nhất các quy định về chuyên môn: TKB, HSSS, quy định thời gian kí duyệt KHBD.
- Tổ chức cho GV cam kết chất lượng giáo dục và bàn giao chất lượng HS ngay từ đầu năm học .
- Thao giảng thành công chuyên đề âm nhạc cấp tỉnh về việc sử dụng hiệu quả ĐDDH cho học sinh khi học âm nhạc.
- Tổ chức triển khai  học tập  TT 27/2020TT- BGDĐT,TT22/2016/TT -BGDĐT về đánh giá xếp loại học sinh .
- Lên  kế hoạch phụ đạo học sinh chưa hoàn thành kiến thức – Bồi dưỡng học sinh năng khiếu vào buổi học thứ 2 theo thời khoá biểu linh hoạt, thực hiện 4 buổi/ tuần.
- Phân công giáo viên bồi dưỡng HS năng khiếu và GV phụ đạo HS chưa hoàn thành kiến thức .
- Soạn giảng lồng ghép GDMT, GDKNS, GDSDNLTK&HQ vào các tiết dạy theo quy định .
- Lập kế hoạch thực hiện Phong trào giữ vở sạch viết chữ đẹp trong giáo viên và học sinh ngay từ đầu năm học.
- Soạn giảng theo đúng PPCT đến hết tuần 18.
-Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ giáo viên cuối HKI .
* Trong HKI, giáo viên đã thực hiện thao giảng, dự giờ như sau :
- Thao giảng theo chỉ tiêu: 90 tiết
- Dự giờ:   442   tiết
-  Làm và sử dụng ĐDDH điện tử thường xuyên .  
-  Sử dụng ĐDDH:   19 547 lượt.
2.5.2.Chuyên đề:
- Thực hiện sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng đổi mới, trao đổi, thảo luận các nội dung dạy học theo đối tượng HS, thống nhất các nội dung lồng ghép HĐNGLL, TNST, KNS, GDMT, giảm tải ...; đánh giá , rút kinh nghiệm các tiết thao giảng của giáo viên trong tháng.
- Sinh hoạt Tổ chuyên môn theo theo NCBH được  14 chuyên đề cấp tổ, 3 chuyên đề cấp trường theo đúng chỉ tiêu HKI .
- Dự Chuyên đề cụm môn tiếng Anh (cụm) do PGD tổ chưc .
- Tổ chức GV tự học BDTX  và tổ chức kiểm tra 01 module .
Thực hiện kiểm tra đúng theo kế hoạch đã đề ra. Tăng cường kiểm tra dột xuất, dự giờ giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn ; kiểm tra việc soạn giảng theo TKB linh hoạt .
  • Dự giờ thăm lớp giáo viên. Qua việc dự giờ BGH kiểm tra giáo viên đã dạy đúng theo chuẩn KT,KN, đã phân hóa đối tượng học sinh chưa, nhất là việc quan tâm đặc biệt tới học sinh chậm tiến bộ của lớp . Qua dự giờ của giáo viên nhận xét góp ý cặn kẽ, nhất là phần hạn chế, để giáo viên tiến bộ hơn trong những tiết dạy sau. Việc đánh giá, xếp loại tiết dạy chặt chẽ, đúng mức, phản ánh đúng thực chất năng lực của giáo viên.
Trong HKI, BGH đã thực hiện kiểm tra:
+ Dự giờ 25 tiết
+ Kiểm tra và ký duyệt HSSS cá nhân GV: khối lớp 1,2,3,4,5 , TD-HN và AV-MT-TH .
+ Kiểm tra HSSS tổ khối: Khối 1,2,3,4 và 5 .
+ Kiểm tra nề nếp học sinh: 100% các khối lớp .
3. Duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH-CMC
  • Vận động Ngày “TDĐTĐT” đạt 100% trẻ 6 tuổi vào lớp.
  • Thực hiện tốt công tác tuyển sinh.  
    • Ban giám hiệu chỉ đạo  GV chuyên trách CMC-PCGDTH thường xuyên cập nhật các số liệu thống kê trẻ trong và ngoài nhà trường, cập nhật hồ sơ theo quy định như sổ đăng bộ , chuyển đến chuyển đi….. Năm 2020 về chống mù chữ đạt mức độ 3 về PCGD tiểu học đạt mức độ 3.
    • Đối với trẻ bỏ học do điều kiện kinh tế khó khăn nhà trường đã hỗ trợ phần nào kinh phí khi vận động ra lớp đã đến vận động 01 học sinh lớp 5 trở lại lớp.
    • Giải pháp Tằng cường công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn hiểu rõ về tầm quan trọng việc mục đích học tập, vận động xã hội về kinh phí để giúp đỡ một số học sinh hoành cảnh khó khăn đặc biệt.
4. Công tác chỉ đạo, kiểm tra và nâng cao hiệu quả quản lí
4.1. Ngay từ đầu năm học, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 trong hội đồng sư phạm giáo viên.
  • Triển khai quy chế hoạt động của đơn vị, xây dựng biểu điểm thi đua cá nhân, quy chế dân chủ, quy chế phối hợp giữa chính quyền chuyên môn và Công đoàn cơ sở.
  • Sắp xếp bố trí và kiện toàn tổ chức quản lý trong đơn vị ngay từ đầu năm học. Phân công phân nhiệm CB-GV-CNV phù hợp với trình độ năng lực CMNV của từng thành viên trong HĐSP rõ ràng, công khai hợp lý.
  • Triển khai kịp thời các công văn chỉ đạo của Ngành.
* Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ
- Nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ gắn với giải pháp và các hình thức bồi dưỡng phù hợp với tình hình thực tiễn của trường. Trong đó chú trọng tới phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  thông qua trong các buổi họp HĐSP.
- 100% CB, GV tham gia học BDTX trong hè và trong năm học theo công văn chỉ đạo của PGD.100% giáo viên lớp 1 học chương trình thay sách CTGDPT 2018.
* Công tác chỉ đạo kiểm tra:
Việc thực hiện công tác thanh kiểm tra chuyên môn trong đơn vị được thực hiện thường xuyên trong tháng, từng đợt thi đua.
+ Kiểm tra thường xuyên công tác xây dựng chương trình dạy học, thiết kế bài giảng.
+ Dự giờ thăm lớp giáo viên. Qua việc dự giờ BGH kiểm tra giáo viên đã dạy đúng theo chuẩn KT, KN, đã phân hóa đối tượng học sinh chưa, nhất là việc quan tâm đặc biệt tới học sinh chậm tiến bộ của lớp . Qua dự giờ của giáo viên nhận xét góp ý cặn kẽ, nhất là phần hạn chế, để giáo viên tiến bộ hơn trong những tiết dạy sau. Việc đánh giá, xếp loại tiết dạy chặt chẽ, đúng mức, phản ánh đúng thực chất năng lực của giáo viên.
  • Trong HKI, BGH đã thực hiện kiểm tra:
+ Dự giờ 94 tiết
+ Kiểm tra và ký duyệt HSSS cá nhân GV: khối lớp 1,2,3,4,5, TD-HN và AV-MT-TH.
+ Kiểm tra HSSS tổ khối: Khối 1,2,3,4 và 5.
+ Kiểm tra nề nếp học sinh: 100% các khối lớp.
4.2 Tình hình triển khai thực hiện công tác kiểm tra nội bô và công khai trong trường tiểu học
Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2020-2021. Cụ thể:
-  Đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm, tháng; Quyết định Ban kiểm tra và tổ kiểm tra đúng quy định.
-  Đã thực hiện kiểm tra: Kiểm tra hồ sơ tuyển sinh học sinh lớp 1; Kiểm tra quản lý chăm sóc học sinh trong giờ ăn, giờ nghỉ trưa; vệ sinh và trang trí lớp; Kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm; Kiểm  tra công tác thu - chi đầu năm; Kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong tiết dạy, việc mượn và sử dụng ĐDDH; Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo 2 GV;  kiểm tra công tác xã hội hóa.
4.3 Thực hiện học 2 buổi / ngày:
Đơn vị có 100 % số lớp học 2 buổi / ngày – Tổng số: 30 lớp. Tổng số học sinh: 1185/554
- Thời lượng 8 tiết học/ngày. Đảm bảo học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên, hoàn thành bài học tại lớp. Không giao bài tập về nhà.
- Buổi 2 học theo lớp linh hoạt, thời khóa biểu linh hoạt (4 buổi/ tuần), khối lớp Một thực hiện từ tuần thứ 5 và khối lớp Hai đến lớp Năm thực hiện từ tuần thứ 3; tổ chức các các HĐGD,ATGTchủ đề “ Nụ cười trẻ thơ” câu lạc bộ, các môn học tự chọn, … và khai thác triệt để các tài liệu bổ trợ buổi hai để bồi dưỡng và phụ đạo đúng đối tượng học sinh.
    • Có 27 lớp bán trú, với tổng số học sinh:
Số lớp bán trú Số HS bán trú
L1 L2 L3
L4

L5

+
L1 L2 L3 L4 L5 +
66 66 55           5 55 227 TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ TS Nữ
66 66 55           5 55 227 201  85 180 77 166 71 135 58 143 57 825 348
( Do điều kiện kinh tế gia đình nên số học sinh bán trú dao động từng tháng)  
v  Việc kiểm tra vệ sinh ATTP trong trường  được thực hiện hàng tuần, có sổ theo dõi thực đơn hàng ngày. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho HS.
5. Thực hiện các phong trào và cuộc vận động lớn của ngành theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Đơn vị tiếp tục thực  hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị “ Đẩy mạnh việc học tập,và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động “ Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”; Cụ thể hóa cuộc vận động“Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tiếp tục thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
6. Các hoạt động trọng tâm khác
6.1. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học
- Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã tổ chức như:  Tổ chức Lễ hội khai trường, thi các trò chơi dân gian; Tổ chức vui Tết Trung thu và phát quà cho học sinh nghèo ; Tổ chức cho học sinh lao động trong chuyên đề “Xanh Sạch đẹp”, tiếp tục trồng hoa 216 chậu gắn lan can, vui chơi và đọc sách giữa giờ;  Sưu tầm hình ảnh về các giá trị truyền thống quê hương....
- Soạn giảng lồng ghép nội dung em cùng em trải nghiệm vào tiết SHCN NGLL như : làm thiệp chúc mừng thầy, cô giáo nhân ngày 20/11; làm thiệp tặng mẹ và cô nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; vẽ/hát về anh bộ đội nhân ngày 22/12…cho HS từ khối 1 đến khối 5.
6.2. Các hoạt động giáo dục như vệ sinh răng miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động ngoài giờ lên lớp, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường, giáo dục ATGT, giáo dục kỹ năng sống, công tác Đội…
- GV soạn giảng 2 tiết GDVS răng miệng (từ khối 1 đến khối 5).
  • Thành lập tổ tự quản thường xuyên kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm hàng ngày tại căn tin và bếp ăn nên việc ăn uống bảo đảm an toàn vệ sinh cho 1185 em. Tổ chức lao động vệ sinh vào buổi chiều thứ 6 hàng tuần nên nhà trường có một môi trường và cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp, việc giáo dục ATGT, các bệnh truyền nhiễm tai nạn thương tích tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, các tiết giáo dục GDNGLL và giáo dục lồng ghép vào các môn học cũng như các tiết dạy chính khóa.
  1. Tổ chức tốt phần hội ngày khai giảng cho tất cả học sinh toàn trường, tổ chức thành công hội khỏe Phù Đổng cấp trường có 174 học sinh tham gia. Dự thi đấu tất cả các môn thi cấp huyện. Chi đoàn cùng liên đội phát động làm lồng đèn đẹp trao giải cấp trường, Làm lồng đèn đẹp”, đạt 1 giải II, 1 giải III và 3 giải KK cấp Thị trấn, tham gia thi cấp huyện đạt giải KK.
Hoạt động của Đội TNTP-HCM và Sao nhi đồng:
Ngay từ đầu năm học tổng phụ trách Đội đã lên kế hoạch hoạt động cho cả năm, đồng thời xây dựng và củng cố, bầu chọn Ban chỉ huy Liên Đội, tổ chức Đại hội Liên đội, phát động và triển khai chủ đề năm học đến từng đội viên, thực hiện sổ rèn luyện Đội viên. Hướng dẫn thực hiện, tổ chức các phong trào theo chỉ đạo của Hội đồng đội Huyện Dầu Tiếng đề ra.
 Liên đội thường xuyên duy trì có hiệu quả việc kiểm tra 10 phút đầu giờ, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở về việc học cũng như việc thực hiện nề nếp của học sinh. Tổ chức các phong trào thi đua học tập dành nhiều bông hoa điểm tốt đây là một phong trào mang tầm quan trọng tác động mạnh mẽ vào học sinh và được thực hiện xuyên suốt cả năm học, được chia thành nhiều đợt, theo những ngày chủ điểm gắn với các ngày lễ lớn như 20/10, 20/11; 22/12.
 Phát động và thực hiện mùa thi nghiêm túc và chất lượng, hưởng ứng đọc và làm theo báo đội với phong trào" Hãy học thật, thi thật, không gian lận trong học tập và thi cử" dành cho tập thể và các cá nhân. Kết quả đã có 85 em được khen.
 Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện ,học sinh tích cực”. Duy trì mô hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập: “ Tin học”, “ Ngoại ngữ”, “ Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Đôi bạn cùng tiến ”.
Tham gia Hội thi “ Trạng Nguyên Tiếng Anh” tỉnh Bình Dương. Kết quả đạt 01 giải II và 01 giải KK.
  • Đến cuối HKI, Liên đội có 12 chi đội với tổng số Đội viên là 415 em.30 em là đội viên được tập huấn trong đội nghi thức của trường được chọn làm đội nghi thức mẫu để phục vụ cho các lễ hội ở trường, địa phương và ở Huyện.
  • Tổ chức tập huấn cho các em trong Ban Chỉ Huy liên Đội, phụ trách sao. 
  • Tổ chức Sinh hoạt Đội và sinh hoạt Sao cho Đội viên – Nhi đồng  trong toàn trường bên cạnh  đó Liên đội kết hợp với nhà trường, chi Đoàn tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em như: tổ chức vui tết trung thu cho HS trong toàn trường, thi “ Làm lồng đèn đẹp”, đạt 1 giải II, 1 giải III3 giải KK cấp Thị trấn, tham gia thi cấp huyện đạt giải KK.
Triển khai  có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”, công trình "Cổng trường An toàn giao thông ”. Liên đội lập kế hoạch thu gom giấy vụn, kết quả thu gom được 250 kg.
Xây dựng trường “Xanh - sạch- đẹp” được phát động rộng rãi trong nhà trường, liên đội có bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc thường xuyên đảm bảo phát triển tốt.
Phát động phong trào thực hiện nghiêm chỉnh nề nếp học đường, yêu lao động, giúp đỡ gia đình theo khả năng của mình, tham gia các hoạt đông xã hội.
Phát động cuộc thi “ Sáng tạo trẻ dành cho TTN- NĐ ”lần thứ 17 năm 2020-2021. Kết quả có 2 sản phẩm nộp về liên đội.
Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với công tác phát triển các câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường thông qua Hội khoẻ phù đổng các cấp :
100% các em thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”.
Tổ chức vui Tết Trung thu cho  HS tham toàn trường vào ngày 28/9 với tổng kinh phí là 15.500.000đ, tham gia rước lồng đèn do thị trấn tổ chức vào đêm 26/9 có 50 em tham gia.
Tổ chức quyên CB, GV, CNV và HS trong toàn trường ủng hộ Miền Trung bị Thiên tai, bão lũ với số tiền 23.400.000đ.
Tham gia KHPĐ cấp huyện. Kết quả đạt giải I và giải II môn cờ vua, giải II môn đá cầu đội nam.
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 như HS đeo khẩu trang khi đến trường, đo thân nhiệt cho học sinh, tổ chức cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.
Duy trì hoạt động của các Đội tuyên truyền măng non, Đội sao đỏ trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ gìn trật tự an toàn giao thông đặc biệt khu vực cổng trường vào giờ tan học.
100% các em tham gia lao động vệ sinh bảo vệ  môi trường, lớp học xanh – sạch – đẹp.
    1. Hoạt động Chữ thập đỏ - Ytế học đường, ATGT, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường
  • Đầu năm học đã củng cố và bầu chọn BCH chi Hội chữ thập đỏ của trường đồng thời đề ra kế hoạch hoạt động trong năm học. Trang bị tủ thuốc sơ cấp cứu đầy đủ  hàng tháng có bổ sung thêm thuốc sơ cấp cứu để chăm sức khỏe cho học sinh.
  • Vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế 1185 em ( số HS còn lại có thẻ ngoài), đạt tỉ lệ: 100%. Thường xuyên hướng dẫn học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh trường lớp, tuyên truyền cách phòng ngừa một số bệnh như: bệnh tay chân miệng; Bệnh sốt xuất huyết; Bệnh sởi; Bệnh thủy đậu; Phòng đuối nước; phòng bệnh mùa nắng nóng,bệnh quai bị …
  • Phối hợp với Phụ trách Đội – Liên đội cam kết thực hiện ATGT trong học sinh, giáo viên. Qua đó giáo dục học sinh biết thêm luật giao thông đường bộ và biết ATGT trên đường đến trường và trong lúc đi đường. Giáo dục học sinh phòng chống TNXH xâm nhập học đường, phòng chống tai nạn thương tích.
  • Hướng dẫn học sinh thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
  • Duy trì nề nếp tập thể dục giữa giờ, hát - múa tập thể theo điệu nhạc.
  • 100% lớp thực hiện việc trang trí lớp theo đúng qui định.
  • Hằng ngày đều có tổ chức cho HS trực nhật lao động vệ sinh lớp học.
  • Trang bị giỏ đựng rác ở sân trường và lớp học. Trường hợp đồng 02 nhân viên quét lớp hằng ngày để đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Phối hợp với trạm y tế TT Dầu Tiếng tiêm ngừa bệnh uốn ván,bạch hầu cho hs khối 2.
- Tập huấn công tác y tế tại TTYT Huyện ( ngày 21/10/2020).
- cùng với nhà trường kiểm tra bếp ăn, căn tin.
- Tuyên truyền các bệnh truyền nhiễm cho hs toàn trường như: bệnh bạch hầu, bệnh quya bị,bệnh tay chân miệng ….
- Làm BHYT gia hạn cho hs toàn trường tổng : 1169 hs
- HS nhận học bổng mạnh thường quân tặng, ( 50 suất mỗi suất 300.000đ/1hs, 15 suất mỗi suất 10 quyển tập trắng,500 khẩu trang y tế, 2 suất cơm cho hs bán trú từ tháng 9/2020 đến 5/2020), tổng tiền mặt nhận:23.100.000đ.
- Bộ Giao Thông vận Tải tặng 272 nón bảo hiểm cho hs khối 1.
- Hs nhận quà chương trình “ tiếp sức em đến trường” 4 phần quà trị giá: 4.000.000đ ( mỗi phần 1.000.000đ);
 Cùng với hội CTĐ Huyện tham gia chương trình “ chợ nhân đạo” ở Xã Thanh An ngày 01/10/2020.
Hỗ trợ công đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện tại TTYT Huyện ( 2 hội viên  tham gia).
 Cùng với Hội CTĐ Huyện tham gia hội thi “ sơ cấp cứu tỉnh Bình Dương Năm 2020”,thi đầu tháng 11/2020.
 Làm hồ sơ nhận học bổng “ tiếp sức em đến trường” của HKH ( ngày nhận 26/01/2021). Có 2 học sinh nhận.
 6.3 Thư viện - thiết bị
 - Lập kế hoạch thư viện và kế hoạch giới thiệu sách theo chủ đề tháng (tháng 9, tháng 10, tháng 11 và tháng 12), lập kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2020 – 2021.
- Quét dọn, vệ sinh thư viện sạch sẽ, duy trì thư viện xanh – sạch – đẹp, thân thiện với bạn đọc.
- Phục vụ giáo viên, học sinh đọc và mượn sách.
- Đóng mộc thư viện, ghi môn loại và số ĐKCB vào trang 17 số sách trong kho sách.
- Tiến hành nhập liệu (biên mục, ĐKCB) cho sách, truyện trong kho sách.
+ SGK: 922 cuốn.
                         + STK: 2599 cuốn.
               + SNV: 543 cuốn.
                         + Sách Thiếu nhi: 2166 cuốn.
                         + Sách pháp luật: 20 cuốn.
                         + Sách giáo khoa dùng chung: 537 cuốn.
Trong năm học số lượng bạn đọc đến thư viện đọc sách, báo, tạp chí nhiều.
100% cán bộ, giáo viên và trên 85 % học sinh đến thư viện
Số sách cho mượn trong học kỳ I (tính đến cuối tháng 12) trong đó:
SGK: 157 cuốn
SNV: 212cuốn
STN: 341 cuốn( đọc ở thư viện)
STK: 96 cuốn.
+ Tổng số lượt bạn đọc là giáo viên: 431 lượt.
+ Tổng số lượt bạn đọc là học sinh: 937 lượt.
        - Trong học kì thiết bị cho mượn 21 máy tính thường xuyên thực hiện phần mềm quản lí .sửa chữa 24 máy tính 05 đèn chiếu.16 mắt camera

7. Đánh giá chung:
Trường luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện cơ sở vật chất thiết bị của các cấp lãnh đạo ,đã sữa chữa sơn mới 30 phòng học khu nhà vệ sinh ,phòng chức năng, sự chỉ đạo quan tâm của phòng GDĐT ,của cấp Uỷ Đảng – Chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể và sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh luôn luôn kịp thời . Tập thể CB-GV-CNV Trường Tiểu học Ngô Quyền luôn luôn phấn đấu không ngừng trong phong trào “Thi đua dạy tốt – học tốt.Xây dựng nề nếp kỷ cương trách nhiệm giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
Hạn chế: Tình trạng học sinh mê chơi game ,lướt web,truy cập mạng trong thời gian tại nhà thiếu sự nhắc nhở quản lí của PHHS dẫn đến việc sa sút trong học tập nhất là môn Tiếng Anh,tin học,
Giaỉ pháp :Tăng cường công giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở thường xuyên học sinh chưa hoàn thành môn học ,thông tin trao đổi cho PHHS nắm bắt về tình hình học sinh mê chơi game ,lướt Website gây ảnh hưởng việc lơ là trong học tập.Giáo viên bộ môn có hướng bồi dưỡng gấp ,ráo riết cho học sinh yếu kém về anh văn tin học.
 Trên đây là báo cáo sơ kết học kỳ I của Trường Tiểu học Ngô Quyền năm học 2020-2021.
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT;
- Chuyên môn TH;
- Lưu: VT (03).






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Văn bản PGD

CV số 77/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: bảo đảm an toàn thông tin...

Ngày ban hành: 24/04/2024

KHPH số 109/KHPH-CAH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: kế hoạch phối hợp ...

Ngày ban hành: 24/04/2024

CV số 75/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ngộ độc TP

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 24/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 23/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện CT 31

Ngày ban hành: 24/04/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,435
  • Tháng hiện tại34,249
  • Tổng lượt truy cập1,719,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây