Kế hoạch năm học của PHT phụ trách Bán trú -CSVC -HĐGDNGLL

Thứ tư - 26/09/2018 10:50
PHÒNG GD&ĐT DẦU TIẾNG
 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGÔ QUYỀN
 
C ỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
                   Độc lập –Tự do –Hạnh phúc

  Dầu Tiếng, ngày      tháng      năm 2018

                  KEÁ HOAÏCH
HOAÏT ÑOÄNG NAÊM HOÏC 2018 - 2019 PHUÏ TRAÙCH BÁN TRÚ, HĐGDNGLL , CSVC, VỆ SINH MÔI TRƯỜNG,THƯ VIỆN –THIẾT BỊ CMC-PCGD.

 
  • Caên cöù vaøo kế hoch naêm hoïc 2018-2019 cuûa Hieäu tröôûng tröôøng tieåu hoïc Ngoâ Quyeàn và quyết định phân công nhiệm vụ phụ trách cho Phó hiệu trưởng của Hiệu trưởng.       
  •  Caên cöù vaøo tình hình thöïc teá cuûa ñôn vò, phoù hieäu tröôûng tröôøng tieåu hoïc Ngoâ Quyeàn ñeà ra keá hoaïch sau:
1. ÑAËC ÑIEÅM TÌNH HÌNH
    -   Trường Tiểu học Ngô Quyền nằm tại trung tâm thị trấn Dầu Tiếng có tổng số học sinh 1.176. Trường có 30 lớp thực hiện 100% lớp hai buổi, 70% bán trú, là nơi có khuôn viên sạch, đẹp, cao, thoáng mát. Đảm bảo đủ quy định về tiêu chuẩn trường xanh, sạch, đẹp. Có nhà ăn đầy đủ tiện nghi để phục vụ công tác bán trú cho 789 em học sinh. Sân trường có nhiều cây cổ thụ xanh đủ bóng mát, tạo không khí trong lành cho học sinh vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Khu sân chơi của trường sạch sẽ, rộng rãi.
  Thuận lợi:
    -    Cơ sở vật chất bán trú đáp ứng được nhu cầu ăn nghỉ trưa tại trường cho học sinh. Nhà bếp có tủ lưu mẫu thức ăn, tủ đựng bát, thìa, đồ dùng đựng thức ăn cho học sinh nên đảm bảo vệ sinh ATTP.
   -     Công tác tổ chức dạy và học, ăn ở bán trú được hoàn thiện dần về cách thức tổ chức và chất lượng dạy học, giáo dục
   -    Giáo viên và học sinh đã quen với việc tổ chức cho học sinh ăn nghỉ tại trường.
   -    Đại đa số là con em công chức của huyện, ngành cao su là điều kiện thuận lợi cho học sinh được học 2buổi/ ngày và ăn ở bán trú tại trường.
   -    Đội ngũ GV đứng lớp bán trú đa số vừa có năng lực chuyên môn vững vàng, vừa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức ăn ở bán trú tại trường cho học sinh.
  -   Sự quan tâm của chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh và các tổ chức quản lý khác  trên địa bàn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho trường mở lớp học bán trú.
 
 -  Có hẳn chuyên trách thiết bị, thư viện, CMC-PCGD, tất cả được qua các đợt tập huấn ngắn hạn tại Sở và phòng GD về nghiệp vụ quản lí thư viện thiết bị, CMC-PCGD.
Hạn chế:
  -    Một số học sinh lớp 2 buổi /ngày không ăn nghỉ trưa tại trường  nhưng do hoàn cảnh gia đình  thường xuyên đến trường sớm trước giờ học phần nào làm ảnh hưởng tới nề nếp chung của lớp bán trú.
  -     Tình hình giá mủ cáo xuống lên xuống thất thường ít nhiều ảnh hưởng đến kinh tế hộ gia đình làm công nhân nên học sinh lớp bán trú giảm so với năm trước.
 
   2. NHIEÄM VUÏ CHUNG
Năm học 2018-2019 Tiếp tục thực  hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Quyết định số 2653/QĐ –BGDĐT ngày 25/7/2014 của Bộ giáo dục va 2đào tạo, Chương trình hành động số 81-CTHĐ/ĐU ngày 03/4/2014 của Tỉnh ủy Bình Dương thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương lần thứ tám ( khóa XI) về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hòa nhập quốc tế”, Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Tiếp tục thực hiện Chủ đề năm học là: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
Thực hiện Chương trình giáo dục Phổ thông. Giáo viên chủ động thực hiện điều chỉnh nội dung bài học và  các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục; phù hợp từng đối tượng học sinh, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.
 Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.Nâng chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống.Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và nâng cao chất lượng kiểm tra đánh giá học sinh. Khảo sát chất lượng đầu năm để có kế họach giảng dạy phù hợp theo từng nhóm đối tượng học sinh. Thực hiện có hiệu quả thời khóa biểu linh hoạt và quản lý có hiệu quả bán trú của học sinh.
Tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng,hiệu quả hoạt động giáo dục trong đơn vị. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành .
3. KEÁ HOAÏCH CUÏ THEÅ
a. Hoạt động thư viện – Thiết bị   
  - Thư viện và thiết bị theo dõi quản lí sách báo thiết bị bằng phần mềm quy định của ngành. có kế hoạch cho mượn, bảo quản và thu hồi đúng nguyên tắt quản lí.Tổ chức thao giảng chuyên đề, đẩy mạnh phong trào làm ĐDDH.   Thư viện và thiết bị theo dõi quản lí sách báo thiết bị bằng phần mềm quy định của ngành. có kế hoạch cho mượn, bảo quản và thu hồi đúng nguyên tắt quản lí.
- Đầu tư trang thiết bị, sách báo, tài liệu tham khảo và tổ chức các hoạt động giáo dục tại thư viện; phát huy tốt công năng của thư viện và phát triển văn hóa đọc cho học sinh. Tiếp tục thực hiện mô hình thư viện mi ni. Có kế hoạch xây dựng mô hình thư viện thân thiện   .
-Thực hiện nghiêm túc các quy định về việc sử dụng sách giáo khoa, sách bổ trợ, tài liệu tham khảo. Bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có đủ sách giáo khoa của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.
-Hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách của học sinh và tài liệu của thư viện nhà trường. Khuyến khích học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.
     - Xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện thông minh, có đầy đủ các loại đầu sách. Toå chöùc thao giaûng, döï giôø 100% giaùo vieân trong toå boä moân.
- Xây dựng kế hoạch “ Phong trào tặng sách cũ” để bổ sung tủ sách dùng chung và hỗ trợ cho các em học sinh không đủ sách học trong năm học tới .
- Rà soát, sửa chữa, thiết bị dạy học được cấp.Tổ chức cho cán bộ giáo viên, học sinh, tham gia làm đồ dùng dạy học. Khai thác sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học được cấp. Tập trung sưu tập tài nguyên chuẩn bị cho Hội thi “ Triễn lãm tài nguyên đồ dùng dạy học điện tử qua bộ sưu tập đồ dùng dạy học điện tử” .
           b.Cơ sở vật chất – vệ sinh môi trường   
- Tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày,  đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thể chất, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
- Cải tạo cảnh quan trường học đạt tiêu chuẩn xanh- sạch- đẹp- an toàn theo quy định .
 
  • Giáo dục tốt nề nếp, đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục, trải nghiệm sáng tạo bằng việc đi thực tế , để có kiến thức về xã hội, cuộc sống, thực hiện môi trường vệ sinh xanh sạch, không để dịch bệnh lây truyền  do vệ sinh môi trường chưa an toàn. Bảo quản cơ sở vật chất tốt có sổ theo dõi TSCD, có kế hoạch sủa chữa thanh lí, kiến nghị và báo cáo đầy đủ thiết bị và cơ sở vật chất cho phòng GD-ĐT. Tổ chức kiểm kê và niêm phong, niêm phong cuối năm học các học kỳ nghỉ hè, tết nguyên đán.
-  Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp, xanh, sạch, đẹp,  nhà vệ sinh sạch sẽ.100% học sinh và giáo viên đăng kí về an ninh trật tự, an toàn xã hội, ATGT.
c.  Phổ cập GDTH ĐĐT
 -  Củng cố đội ngũ giáo viên chuyên trách phổ cập giáo dục để công tác PCGD đảm bảo tính chính xác và khoa học, đảm bảo việc tham mưu cho Ban chỉ đạo ở địa phương thực hiện công tác PCGD có hiệu quả .
-  Thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” nắm bắt độ tuổi để huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp một, nhận lại số học sinh – boû hoïc vaøo hoïc laïi. Nâng cao chất lượng và duy trì kết quả phổ cập giáo dục đúng độ tuổi.
          d. Hoạt động GDNGLL  
- Giáo dục ý thức lao động, biết bỏ rác đúng nơi quy định ,tổ chức các hình thức lao động phù hợp với lứa tuổi học sinh như giữ gìn sạch sẽ lớp học, sân chơi một cách tự giác. Xây dựng trường lớp “ xanh , sạch , đẹp”.
          - Thực hiện đầy đủ phân phối chương trình môn: Mĩ thuật, Hát-Nhạc. Đầu tư, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về âm nhạc, hội hoạ.
          - Bảo đảm việc thực hiện giảng dạy môn thể dục chính khoá và thể dục giữa giờ. Tuyển chọn đội tuyển, có kế hoạch bồi dưỡng tham gia HKPĐ các cấp.
- Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân .Chú trọng công tác giáo dục đạo đức qua việc hình thành cho học sinh thói quen và hành vi đạo đức tốt, thực hiện nếp sống văn minh trong nhà trường, tại gia đình và nơi công cộng.
- Xây dựng đức tính lễ phép chăm ngoan, thực hiện đầy đủ nội dung 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi. Giáo dục học sinh thực hiện chấp hành luật giao thông đường bộ. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức cho học sinh toàn trường tham quan trải nghiệm sáng tạo tại địa phương về các ngành nghề thủ công,tiết khoa học vui ….
-Tăng cường công tác của tổ Giáo dục sức khoẻ và Chữ thập đỏ trong nhà trường để chăm sóc sức khoẻ cho học sinh.
d.Công tác bán trú
 
    •  Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra về an toàn vệ sinh thc phẩm tại căn tin,bếp ăn nhà trường, cơ sở vật chất.
    • Xây dựng thực đơn hàng tuần bằng phần mềm dinh dưỡng “Bữa cơm học đường”.
    • Thực hiện quy trình kiểm thực 03 bước theo quy định kiểm tra vệ sinh ATTP của Bộ Y Tế.
    • Tăng cường việc sửa chữa nhà vệ sinh ,hệ thống diện nước,.bàn ghế để phục vụ tốt cho công tác ăn, nghỉ, ngủ cho789 học sinh bán trú
       4. BIEÄN PHAÙP THÖÏC HIEÄN:
-  Tổ chức ký cam kết không vi phạm và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Mỗi Cán bộ quản lý và mỗi thầy cô giáo đăng ký nội dung học tập để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn. Thực hiện giáo dục văn hoá truyền thống, tổ chức cho học sinh tham quan, tìm hiểu di tích, di sản của địa phương. Luyện tập để học sinh hát đúng Quốc ca trong buổi chào cờ đầu tuần; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục giữa giờ. Hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Giao cho tổ chức Đội TN-TPHCM trong nhà trường tổ chức các họat động cụ thể, thường xuyên để nhà trường luôn xanh sạch đẹp.
 
    •   Xây dựng môi trường “ Xanh – sạch – đẹp – An toàn” Hằng tuần thường xuyên tổ chức cho học sinh lao động trong giờ hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh phát triển các kỷ năng,xây dựng cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp.
    •  Tăng cường công tác quản lí CSVC tại nhà trường bằng phần mềm quản lí tài sản, khắc phục và sửa chữa kịp thời, sử dụng các thiết bị dạy học tốt đầy đủ. Kí bàn giao tài sản giữa bếp ăn và nhà trường. Tích cực tham gia các chương trình đền ôn ñaùp nghĩa ,chương trình nhân đạo.Trải nghiệm thực tế tìm hiểu cách làm gốm trồng trọt chăn nuôi. Về nguồn thăm viếng các di tích lịch sử văn hóa tại địa phương.
    •  Thư viện bổ sung thêm sách t nguoàn taëng cuûa HS vaø GV, thieát bị phát động phong trào làm ĐDDH có chất lượng. Quản lí bằng chương trình phần mềm PMIC. Theo dõi các phòng chức năng bằng sổ nhật kí bộ môn, thực hiện thư viện lưu động. Thư viện mini
       -  Đảm bảo cho học sinh ăn, nghỉ đúng giờ giấc, đủ về số lượng và  đảm bảo về chất lượng.
      -  Thức ăn của học sinh phải được nấu chín, hợp vệ sinh và an toàn cho sức khỏe. Thực hiện ăn chín uống sôi.
      - Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không sử dụng phẩm màu công nghiệp, chất phụ gia trong chế biến…..
     - Họp phụ huynh học sinh đầu năm thống nhất các khoản thu về bán trú (suất ăn), đăng kí học sinh học bán trú, quán triệt để phụ huynh hiểu và tham gia, ủng hộ.
     -  Ôn định nề nếp bán trú ngay đầu năm học.
     -  Chỉ đạo tổ khối chuyên môn lên kế hoạch, đề ra chỉ tiêu, biện pháp thi đua để khuyến khích học sinh đến trường đầy đủ, chuyên cần.  
    -  Phòng ăn của học sinh được trang bị bàn ghế đầy đủ, sạch sẽ, thoáng mát.
  -  Phòng ngủ của học sinh là lớp học, bàn học (2 mặt) đồng thời cũng là giường ngủ của các em. Có màng thay đồ tủ đựng áo gối, kệ đề dép, khăn ca.
  -  Giao công việc cụ thể cho GV làm bảo mẫu về việc chăm sóc học sinh ăn nghỉ, bảo quản đồ dùng bán trú.
 -    Nhà trường sắp xếp nơi ăn, nơi ngủ đảm bảo mùa hè mát mẻ, mùa đông ấm áp. Thường xuyên giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cho học sinh: không xả rác bừa bãi, rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi đại tiện, biết tự phục vụ bản thân…
   -  Xây dựng nội quy phòng ăn bán trú cụ thể, chi tiết, yêu cầu học sinh thực hiện tốt để đảm bảo vệ sinh, an toàn ăn uống. Quản lý, kiểm tra và bổ sung cơ sở vật chất, đảm bảo mức sinh hoạt bình thường cho học sinh ở lại trưa tại trường. 
5. CHÆ TIEÂU
Năm học 2018-2019 phấn đấu đạt một số chỉ tiêu như sau:
 
    • Duy trì và phát triển  số lượng học sinh tham gia bán trú đạt 75% trên tổng số. Vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp đạt tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện đạt giải 3 toàn đoàn. Xếp loại xuất sắc về phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”
    • Thiết bị sử dụng tốt thành thạo phần mềm quản lý Misa, 100% sử dụng và áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, mỗi giáo viên làm 02 đồ dùng dạy học có chất lượng. Công tác XMC - PCGD thay sổ đăng bộ chuyển đến, đi theo sổ đúng mẫu, quy định của Bộ giáo dục, hiệu quả đào tạo khóa học 2014-2019 đạt 98%. Thư viện tổ chức và sắp xếp trở thành thư viện thông minh theo đề án của Sở GD&ĐT.
Trên đây là kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019 của phó hiệu trưởng phụ trách.
   Nơi nhận:                               
- Hiệu trưởng;
- Gởi các tổ khối;
- Lưu VT, Website ĐV.        
                
      HIU TRƯỞNG                                                                                                                         P. HIEÄU TRÖÔÛNG


             Nguyễn Thị Hoa                                                                                    Lê Khắc Huệ Long                                                                                                                                          


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Văn bản PGD

CV số 77/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: bảo đảm an toàn thông tin...

Ngày ban hành: 24/04/2024

KHPH số 109/KHPH-CAH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: kế hoạch phối hợp ...

Ngày ban hành: 24/04/2024

CV số 75/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống ngộ độc TP

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 24/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019

Ngày ban hành: 24/04/2024

KH số 23/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: thực hiện CT 31

Ngày ban hành: 24/04/2024

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,337
  • Tháng hiện tại36,126
  • Tổng lượt truy cập1,721,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây